5 xu hướng thiết kế bếp nổi bật trong năm 2017

Gần như trong mọi nền văn hóa, bếp luôn được xem là “trái tim” của ngôi nhà, là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt gia đình. Chính bởi tầm quan trọng ấy, việc xây dựng hoặc chỉnh sửa bếp không chỉ đặt ra câu hỏi về sự thích hợp liên quan đến không gian, tài chính và nhu cầu, mà đó còn là vấn đề về phong cách, bởi hẳn là bạn không muốn bếp nhà mình lỗi thời, lạc hậu.

Sau đây là 5 xu hướng về thiết kế bếp được nhiều chuyên gia nội thất quốc tế dự đoán là sẽ phổ biến trong năm nay.

1. Khả năng dự trữ lớn và thông minh hơn

Phụ kiện lưu trữ Dispensa Swing của KesseböhmerPhụ kiện lưu trữ Dispensa Swing của Kesseböhmer

Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng một phần của chủ nghĩa tối giản (minimalism) cũng như để tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn, mặt bếp hiện đại năm 2017 sẽ không còn lỉnh kỉnh những vật dụng, thiết bị làm bếp. Những món đồ như hũ gia vị, dụng cụ làm bếp, máy xay sinh tố, … sẽ được cất vào tủ, trong khi lò nấu sẽ được gắn âm vào mặt bếp.

Do nhu cầu “cất giấu” đồ đạc tăng cao, các tủ bếp sẽ cao và lớn hơn. Đặc biệt, chúng sẽ thông minh hơn với khả năng đóng nhẹ nhàng và mở ra hoàn toàn để tạo sự tiện dụng tối đa cho người dùng.

2. Màu sắc đa dạng

Các màu trung tính truyền thống như trắng, be, nâu, xám và đen vẫn sẽ tiếp tục được nhiều người lựa chọn cho căn bếp của mình trong năm nay. Trong đó, màu xám với nhiều sắc thái khác nhau như xám xanh dương và xám xanh lá được dự đoán sẽ vượt trội hơn hẳn.

Ngoài ra, một số chuyên gia tin rằng các màu như xanh lá, vàng, xanh dương và hồng cũng sẽ ngày càng thông dụng hơn. Các màu này sẽ được dùng với tông nhạt hoặc phấn (pha trắng) để thể hiện sự sành điệu của chủ nhân, hoặc tông đất (pha đen) để tạo cảm giác ấm cúng cho căn bếp.

 
5 xu hướng thiết kế bếp nổi bật trong năm 2017 5 xu hướng thiết kế bếp nổi bật trong năm 2017
   
   

3. Vật liệu tự nhiên

Cùng với xu hướng sống xanh, bền vững đang ngày càng phổ biến, các vật liệu cho bếp năm nay cũng sẽ theo trường phái tự nhiên như gỗ và đất nung hoặc kết hợp vài điểm nhấn với vật liệu hiện đại, công nghiệp như thép.

4. Thiết bị gia dụng màu đen

Black appliances

Các sản phẩm bếp thuộc dòng ICONIC của Häfele

Một xu hướng nổi bật trong những tháng cuối cùng của năm 2016 là các thiết bị gia dụng không còn mang màu xám truyền thống của chất liệu thép nữa, mà đã chuyển dần sang màu đen cá tính, nổi bật như dòng thiết bị bếp ICONIC của Häfele. Xu hướng này được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm nay. Thêm vào đó, các thiết bị cũng sẽ thông minh hơn, nhỏ gọn hơn và mang nhiều chức năng kết hợp hơn.

5. Tường bếp sinh động hơn

 
5 xu hướng thiết kế bếp nổi bật trong năm 2017 5 xu hướng thiết kế bếp nổi bật trong năm 2017
   
   

Xu hướng trang trí tường bếp để thể hiện cá tính của chủ nhân bắt đầu xuất hiện vào năm ngoái và được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm nay. Theo các chuyên gia, gạch lát, đá tự nhiên hoặc kính đa dạng về màu sắc, hoa văn sẽ là lựa chọn của nhiều người.

Ảnh: bhg.com & houseandgarden.co.uk