Làm mới không gian bếp đón thu sang

Theo văn hóa phương Đông, gian bếp được xem là không gian giữ lửa và truyền hơi ấm cho ngôi nhà. Đặc biệt vào những dịp lễ trong năm, bếp không chỉ là nơi chuẩn bị bữa ăn, mà còn là không gian sinh hoạt chính trong nhà, nơi mà gia đình quây quần và tận hưởng không khí ấm cúng sum vầy. Do đó để luôn giữ được ngọn lửa ấm cúng, không gian bếp cần được chăm chút và làm mới để luôn mang đến sức sống và cảm hứng yêu thương. Dưới dây là một số ý tưởng thiết kế tuyệt vời có thể gợi ý cho bạn về cách làm mới không gian bếp cho gia đình mình.

1. Hoa tươi

Hoa tươi hay trái cây đều góp phần thổi hồi sức sống cho không gian sống, mang đến hởi thở, hương thơm để bắt đầu một ngày mới đầy phấn khởi hay để kết thúc một ngày dài trở về gian bếp trong tâm trạng thư thái, nhẹ nhàng hơn.

Làm mới không gian bếp đón thu sangLàm mới không gian bếp đón thu sang

2. Sơn lại hệ thống kệ tủ, đảo bếp

Có thể gian bếp đã cũ và bạn cần thay đổi diện mạo để bắt mắt hơn?

Hay bạn thích xu hướng màu sắc trong năm nay với tông màu pastel thanh bình, dịu mát, tại sao lại không thử sơn lại màu sắc của các kệ, tủ bếp?

Điều này giúp gian bếp trông như mới và tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với thay mới hoàn toàn.

Làm mới không gian bếp đón thu sang

Làm mới không gian bếp đón thu sang

3. Bố trí kệ không cửa

Kệ không cửa không tốn nhiều diện tích và có tác dụng trang trí nếu bạn biết cách sắp xếp các vật dụng. Tháo bỏ bớt những cánh cửa cũng sẽ giúp hệ thống tủ bếp trong nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là xu hướng “không gian bếp mở” giúp tối ưu diện tích đang được ưa chuộng hiện nay ở các nước Châu Âu.

Làm mới không gian bếp đón thu sang

Làm mới không gian bếp đón thu sang

4. Sử dụng vật liệu gỗ

Chất liệu gỗ mang lại sự ấm áp và sang trọng trong không gian. Bạn có thể bắt đầu tô điểm bằng một bộ bàn ghế màu gỗ ấm tươi sáng, tủ bếp hoặc vài vật dụng nhỏ để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, với vật liệu trang trí phong phú mô phỏng gỗ thiên nhiên, bạn hoàn toàn có thể mang vẻ ấm áp của gỗ vào không gian bếp của mình. Xem thêm vật liệu trang trí giả gỗ tại đây

Làm mới không gian bếp đón thu sang

5. Khai thác ánh sáng  

Ánh sáng tự nhiên là một ưu tiên hàng đầu. Các gian bếp hiện đại thường được bố trí những khung cửa sổ lớn để ánh sáng tự nhiên chiếu vào gian bếp nhiều nhất có thể. Với ánh sáng nhân tạo, sử dụng đèn với ánh sáng vàng dễ chịu là xu hướng phổ biến được ưa chuộng. Xem thêm hệ thống đèn chiếu sáng Loox tại đây

Làm mới không gian bếp đón thu sang