Báo cáo tài chính tuyệt vời cho năm 2021: Doanh thu tăng 22%

Doanh thu Tập đoàn Häfele tăng trưởng đáng kể bất chấp đại dịch

Kết thúc năm 2021, doanh thu toàn cầu của Häfele - Tập đoàn quốc tế về công nghệ phụ kiện, hệ thống kiểm soát ra vào điện tử và chiếu sáng cho nội thất và phòng – đã tăng 22% nhờ sự đóng góp từ tất cả tập thể trong tập đoàn. Theo đó, doanh thu hằng năm của Tập đoàn Häfele (trụ sở chính ở Nagold, miền Nam nước Đức) với 38 chi nhánh trên khắp thế giới đã tăng từ là 308 triệu Euro lên 1,7 tỷ euro bất chấp những thách thức về chuỗi cung ứng trong năm thứ hai của đại dịch. Với mức tăng 22,5%, hoạt động kinh doanh tại Đức cũng phát triển tốt như các cơ sở ngoài nước.

Để xác định vị trí thương hiệu của chúng tôi trên thế giới và viết chương tiếp theo trong lịch sử của tập đoàn, việc xây dựng Trung tâm Động lực Häfele đánh dấu kỷ niệm 100 năm sắp tới của Häfele trong năm nay và trong nhiều năm tới. Hình: Häfele

Nếu chỉ nhìn vào các con số, thì cách đây một năm, tăng trưởng của Tập đoàn vẫn ở mức âm 7,3%. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, chúng tôi vẫn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm và chính điều này đã thôi thúc Ban Giám đốc công bố triển vọng lạc quan cho năm 2021 - một quyết định hiện đã được minh chứng rõ ràng. Quả vậy, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020, báo cáo tài chính của Häfele đã bắt đầu phục hồi xuất sắc. Điều này tạo cơ sở cho kết quả tích cực mà chúng ta chứng kiến trong năm 2021.

Thành công trên thị trường quốc tế

Thành tựu trong kỳ báo cáo là kết quả của nhiều yếu tố và sự hiện diện của Häfele tại hơn 150 nước đã đặt nền móng quan trọng cho sự tăng trưởng này. Trong đó, các thị trường Bắc Mỹ, Nam Âu, Vương quốc Anh, Ấn Độ và Trung Quốc đều đạt nhiều thành tích nổi bật. Với sáu khu vực trên khắp thế giới, Häfele thậm chí có thể lấp đầy lỗ hổng của năm 2020 và kết thúc năm 2021 với thành quả còn tốt hơn dự báo trước đó.

Rõ ràng là sức mạnh hậu cần và tầm nhìn xa về chiến lược kho bãi đã tạo nền móng đảm bảo cho sự phát triển này. Häfele đã thành công vượt qua những thách thức liên tục trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là kịp thời đưa ra quyết định tăng lượng dự trữ toàn cầu lên 20%.

 

CEO Sibylle ThiererTuy nhiên, một số sản phẩm vẫn bị tắc hàng do thiếu nguyên liệu và năng lực vận chuyển. Trước vấn đề đó, chúng tôi đang trao đổi sát sao với khách hàng và nhà cung cấp để tối ưu hóa cung cầu và quy trình “JIT”*. Dù vậy, nói một cách ẩn dụ, chúng tôi vẫn liên tục rơi vào cảnh phải tung hứng qua lại”, CEO của Tập đoàn là bà Sibylle Thierer mô tả về tình hình hiện tại. Theo đó, Tập đoàn Häfele vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề từ những khó khăn của các nhà cung cấp châu Âu và châu Á.

*Quy trình ”Just In Time”: Đúng sản phẩm – với đúng số lượng – tại đúng nơi – vào đúng thời điểm cần thiết.

Tương tự, trong năm qua, Häfele đã một lần nữa phản ứng nhanh chóng và năng động trước những trở ngại và thách thức do đại dịch gây ra, đồng nghĩa với khả năng duy trì hoạt động mà không bị gián đoạn.

Mở rộng hàng loạt các dịch vụ kỹ thuật số

Häfele đã mạnh tay nâng cấp dịch vụ kỹ thuật số trên mọi lĩnh vực – một bước đi hẳn đã thu hút không ít sự chú ý. Sự hiện diện của Häfele Discoveries tại Hội chợ Thương mại Quốc tế hàng đầu interzum vào mùa xuân năm ngoái đã được khách hàng và nhân viên đón nhận nồng nhiệt. Kể từ đó, triển lãm kỹ thuật số ấy đã dành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm “Giải thưởng Thiết kế UX”, “Giải thưởng Truyền thông Red Dot” và “Giải thưởng Galaxy”. Tại Häfele, chúng tôi đang thảo luận về sự thúc đẩy số hóa thực sự với trọng tâm là thương mại điện tử và tương tác với khách hàng. Vì vậy, bên cạnh nền tảng Discoveries hiện đóng vai trò như một phòng trưng bày kỹ thuật số quốc tế, còn có các chức năng mới tại cửa hàng trực tuyến của Häfele và sự mở rộng danh mục dịch vụ Häfele theo nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như sự phát triển liên tục của Học viện Häfele, nơi cung cấp các khóa đào tạo đào tạo kỹ thuật số và trực tiếp cho khách hàng, để trang bị cho họ cho các phân khúc thị trường mới.

Chiếu sáng cho nội thất và phòng

Häfele vốn được biết đến trên toàn cầu như một thương hiệu danh tiếng về đèn LED cho nội thất. Với việc mua lại hãng sản xuất đèn kiến trúc là Nimbus, Häfele đã tiếp thu thêm kiến thức chuyên môn cần thiết trong lĩnh vực chiếu sáng phòng. Bên cạnh những món đồ nội thất đa chức năng, nhu cầu về hệ thống chiếu sáng tổng thể cho không gian sống và làm việc cũng ngày càng cao. Tập đoàn đã xác định nhiều tiềm năng cho việc phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới có lợi cho khách hàng của mình. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ chính của Học viện Häfele sẽ là chuyển đổi các xưởng sản xuất đồ nội thất thành “các xưởng sản xuất đèn nội thất” với sự hỗ trợ của hệ thống Connect Mesh 24V.

Đặt hàng hôm nay, giao hàng ngày mai - Häfele đã tạo dựng nên tên tuổi của mình với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đáng tin cậy với các đối tác kinh doanh trên toàn thế giới ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Việc xây dựng nhà kho cao 4 tầng ở trung tâm điều phối của Häfele ở Wolfsberg, Nagold và các kế hoạch cho Trung tâm Động lực Häfele (như hình) sẽ đảm bảo mọi thứ vận hành hiệu quả trong tương lai. Hình: Häfele

Triển vọng: Đầu tư cho tương lai bền vững

Häfele sẽ kỷ niệm 100 năm vào năm 2023 – một cột mốc mà chỉ 2% các doanh nghiệp gia đình ở Đức đạt được. Đón chào một thế kỷ mới, Tập đoàn Häfele mang trong mình sự tự tin và không ít kế hoạch tham vọng. Trong năm hiện tại, chúng tôi sẽ đầu tư vào tăng trưởng năng suất và khởi động một dự án xây dựng tại trụ sở Nagold – nơi khởi nguồn nhiều kế hoạch hơn là một tòa nhà mới. Ý tưởng đằng sau Trung tâm Động lực Häfele chính là kết hợp quan điểm tích cực của tập đoàn về một tương lai bền vững với kiến trúc táo bạo để mọi người có thể nhìn thấy và trải nghiệm triết lý của tập đoàn. “Chúng tôi đang cho thấy rằng trái tim đang đập của Häfele bám rễ chắc chắn như thế nào tại Black Forest,” Giám đốc điều hành Tiếp thị (CMO) là ông Gregor Riekena cho biết. “Và rằng không chỉ là những chiếc đồng hồ cúc cu, khu vực này cũng có thể thực sự rất tuyệt vời”.

Kể từ năm 1974, khi bắt đầu hoạt động tại khu công nghiệp ở Wolfsberg, Nagold, Häfele đã thường xuyên mở rộng, chuyển đổi, hiện đại hóa và tối ưu hóa cơ sở của mình. Nhưng trọng tâm hiện nay là đạt được nhiều hơn nữa để xác định vị trí thương hiệu trên thế giới và chuẩn bị cho chương tiếp theo trong lịch sử của tập đoàn. Mục tiêu khác chính là sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra dịch vụ hậu cần minh bạch mới mà tất cả khách hàng của chúng tôi có thể trải nghiệm, đồng nghĩa với việc xử lý và phân phối các đơn hàng trên toàn thế giới nhanh hơn, tùy chỉnh tốt hơn. Nhưng Trung tâm Động lực Häfele cũng sẽ chứng kiến sự ra đời của một Phòng trưng bày thương hiệu mới và những cách thức mới để tương tác với các đối tác kinh doanh, công ty khởi nghiệp và lực lượng lao động.

Đây là một tầm nhìn đầy tham vọng, một dự án mà tập đoàn sẽ đầu tư hàng chục triệu USD. Và đúng vậy, việc trung tâm nằm tại Nagold cũng là một điểm quan trọng được bà Sibylle Thierer nhấn mạnh. “Thương hiệu Häfele có nguồn gốc lâu đời ở đây. Chính từ đây, chúng tôi đã phát triển từ một doanh nghiệp khu vực thành một tập đoàn phủ sóng trên toàn nước Đức, trước khi vươn ra quốc tế vào những năm 1960. Trong ngành nội thất ngày nay, Häfele được xem là con dấu đảm bảo cho tiêu chuẩn chất lượng của Đức - và “Sản xuất tại Nagold” ở một khía cạnh nào đó đã trở thành tiêu chuẩn vàng. Và chúng tôi muốn duy trì những điều đó cho tương lai.”