Doanh thu giảm 7,3%, nhưng tin tưởng vào tương lai qua sự phục hồi kể từ Quý 3
Báo cáo Tài chính năm 2020 của Tập đoàn Häfele
Trong năm 2020 khủng hoảng do đại dịch, doanh thu của Tập đoàn quốc tế về công nghệ phụ kiện, hệ thống kiểm soát ra vào điện tử và đèn LED Häfele giảm 7,3%, còn 1,39 tỷ Euro. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Giám đốc Tập đoàn, sự phục hồi đáng kể từ Quý 3 cho thấy tác động của cuộc khủng hoảng toàn cầu đã được kiểm soát trong giới hạn vừa phải.
Trong khoảng thời gian từ tháng 10 - 12/2020, doanh thu của Tập đoàn đã trở lại mức của cùng kỳ năm trước. Sau khi điều chỉnh theo tỷ giá, giai đoạn này thực tế đã tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm 2019, tạo thêm nhiều hy vọng cho năm 2021 tươi sáng hơn.
Quốc tế hóa trở thành mỏ neo cho sự ổn định
Tương tự như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009 khi Häfele bị sụt giảm doanh thu thậm chí còn lớn hơn, thì trong cuộc khủng hoảng mới này, doanh nghiệp gia đình có trụ sở tại Black Forest một lần nữa hưởng lợi từ sự đa dạng hóa quốc tế. Sự hiện diện tại 150 quốc gia tiếp tục chứng tỏ là mỏ neo cho sự ổn định, thể hiện qua các con số và sự phát triển ghi nhận được ở các khu vực khác nhau trên thế giới.
Hoạt động kinh doanh của công ty mẹ ở Đức ít nhiều vẫn ổn định, giảm 1,3%, trong khi Tây Âu báo cáo mức giảm 9,3%. Vương quốc Anh, Ý và Tây Ban Nha ghi nhận mức giảm cao nhất trong khu vực. Tại Nam và Đông Nam Á (bao gồm Ấn Độ), mức giảm thậm chí còn lớn hơn, đến 20%, trong khi các khu vực khác như Đông Á và châu Đại Dương với các thị trường chính là Úc và Trung Quốc thực tế đạt kết quả cao hơn một chút so với số liệu của năm trước. Tương tự là khu vực Đông Âu.
Hiện diện trên toàn thế giới, ngay cả trong thời kỳ đại dịch: Tập đoàn Häfele.
Kinh doanh dự án chịu áp lực
Một yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm doanh thu của Häfele là việc ngừng hoạt động kinh doanh và du lịch trên toàn cầu. Tình trạng này đặc biệt rõ ràng ở thị trường châu Á. Với dịch vụ dự án 360° trong lĩnh vực khách sạn, Häfele đã định vị rất tích cực tại các khu vực này trong những năm gần đây, nhưng rất nhiều dự án đã phải tạm dừng trong năm 2020.
Mặt khác, phân khúc thợ mộc/ sản xuất tủ bếp lâu đời của Häfele đã chứng tỏ khả năng chống chịu khủng hoảng cực kỳ tốt trên toàn thế giới. Tình hình hoàn toàn khác đối với ngành nội thất dễ biến động khi suy giảm mạnh nhưng sau đó lại phục hồi nhanh chóng nhờ xu hướng “ở nhà” trong bối cảnh đại dịch.
Thích ứng với đại dịch
Trước tình hình dịch bệnh, Tập đoàn Häfele đã áp dụng các biện pháp đảm bảo chuỗi cung ứng từ tháng 2/2020 trở đi, bao gồm cả giai đoạn sau khủng hoảng và để liên kết chặt chẽ hơn các công ty của Tập đoàn. Nhu cầu toàn cầu được đối chiếu với tồn kho toàn cầu để cải thiện hơn nữa việc cung cấp sản phẩm đến khách hàng. Hoạt động quản lý hàng hóa lưu trữ được sắp xếp hợp lý để doanh nghiệp luôn sẵn sàng giao hàng suốt cả năm mà không bị vướng mắc nào đáng kể. Nguồn cung hàng hóa cần thiết đến các công ty của Tập đoàn được đảm bảo.
Nhìn chung, trong suốt năm qua, Häfele đã phản ứng nhanh chóng và năng động trước những khó khăn và thách thức do đại dịch gây ra. Tất cả quy trình làm việc trong mọi phương diện kinh doanh được điều chỉnh để đối phó với rủi ro của đại dịch trong thời gian ngắn nhất và với nỗ lực to lớn của lực lượng lao động. Các quy tắc toàn diện được áp dụng với bộ phận Hành chính, khi làm việc tại nhà, trong hoạt động Hậu cần và Bán hàng, đảm bảo các hoạt động diễn ra suôn sẻ mà không bị gián đoạn.
Đặt hàng hôm nay, giao hàng ngày mai - Häfele đã tạo dựng danh tiếng như một nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đáng tin cậy với các đối tác kinh doanh trên toàn cầu, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Việc xây dựng nhà kho cao tầng thứ tư tại trung tâm phân phối ở khu CN Wolfsberg (Nagold), sẽ đảm bảo vị thế của Häfele trong tương lai.
Tầm nhìn
Bà Sibylle Thierer - Giám đốc điều hành Tập đoàn Hafele - phát biểu: “Như tất cả chúng ta đã biết, đại dịch đã có những diễn tiến khó lường và không thể kiểm soát”. Tuy nhiên, kết quả Häfele đạt được trong cả năm 2020 tốt hơn những gì đã dự đoán vào tháng 5. Sự gia tăng trong mùa thu đã có tác động tích cực đến mức mà những ảnh hưởng to lớn của đại dịch được dự đoán vào cuối Quý 2 đã giảm thiểu đáng kể.
Với các bài học đã qua, Tập đoàn sẽ bước vào năm 2021 một cách thận trọng. Các khoản đầu tư theo kế hoạch với tổng trị giá 60 triệu sẽ được xem xét theo chiến lược và sẽ được thực hiện đối với Hậu cần, các quy trình trên nền tảng công nghệ thông tin cũng như các dịch vụ mới để giảm bớt gánh nặng lên khách hàng. Nhìn chung, Häfele hướng đến năm mới với sự tự tin.
Sự tự tin ấy được củng cố bởi nhận thức rằng về trung hạn, không gì có thể gây ra tác động to lớn như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009. “Häfele có lòng dũng cảm, sự sáng tạo và năng lượng để vươn lên từ cuộc khủng hoảng và mạnh mẽ hơn. Chúng tôi cũng sẽ đương đầu cuộc khủng hoảng 2020-21 bằng sự lạc quan và là một doanh nghiệp gia đình có tư duy dài hạn, chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm những cơ hội mở ra cho mình, ” bà Sibylle Thierer nói.
Giám đốc điều hành – Bà Sibylle Thierer