Häfele hợp tác chiến lược với HOMAG cho Trung tâm năng lực sản xuất mới

Häfele vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với HOMAG - nhà cung cấp giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất gỗ - trong khuôn khổ dự án Trung tâm Năng lực Sản xuất Kỹ thuật số vừa thành lập tại Bình Dương.

Theo đó, Häfele và HOMAG sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo cho thợ mộc trong khu vực, giúp họ sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0, từ khâu sản xuất đến lắp đặt với chất liệu gỗ và phụ kiện đến từ Häfele, cùng với máy móc thiết bị tiên tiến và phần mềm do Homag cung cấp.

Nói về tầm quan trọng của Trung tâm tại lễ ký kết, ông Bernd Kahnert - Chuyên gia tư vấn cấp cao của HOMAG - cho biết số hóa là một lĩnh vực quan trọng đối với HOMAG vì nó là một phần trong triết lý hoạt động của công ty. Đó là mang đến giải pháp tích hợp giúp khách hàng sẵn sàng cho xu hướng công nghiệp 4.0. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều khách hàng đã sử dụng các hệ thống CAD / CAM của HOMAG cho phép họ đi trực tiếp từ Điểm bán hàng đến khâu sản xuất một cách hiệu quả, linh hoạt hơn, đồng thời giảm thiểu thời gian giao hàng và đảm bảo chất lượng tối ưu. Theo ông Kahnert, với kinh nghiệm lâu năm về tổ chức nhà máy, máy móc chất lượng cao, giải pháp phần mềm và các quy trình liên quan, HOMAG cung cấp giải pháp trọn gói, giúp khách hàng có được lợi thế quyết định so với các đối thủ trên thị trường.

Cả HOMAG và Häfele đều được xem là những người đi đầu trong lĩnh vực riêng của mình và do đó sự hợp tác này có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển và lan tỏa kiến thức chuyên môn tại Việt Nam.

Theo ông Dominik Fruth – Tổng giám đốc Häfele Việt Nam, việc số hóa sản xuất giúp các nhà sản xuất nội thất Việt Nam giải quyết những thách thức dài hạn như chi phí lao động tăng cao và nguồn cung hạn chế về lao động có trình độ. Họ cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với đồ nội thất thông minh được sản xuất theo nhu cầu cá nhân cũng như thời gian giao hàng nhanh chóng.

 “Do nhiều nhà máy tại Việt Nam không có được kiến thức và đào tạo về số hóa nên chúng tôi hy vọng thông qua trung tâm này có thể mang đến cho thợ mộc những công cụ và hiểu biết cần có để thích ứng với công cuộc số hóa đang ngày càng phát triển.”

 

HOMAG GROUP

Tập đoàn HOMAG là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp hàng đầu thế giới về sản xuất trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và các xưởng gỗ.

Là một công ty toàn cầu, chúng tôi vận hành các nhà máy sản xuất cũng như các công ty bán hàng và dịch vụ trên khắp thế giới. Với khoảng 6500 nhân viên, chúng tôi có mặt ở hơn 100 quốc gia và thị phần toàn cầu ước tính hơn 30%. Tập đoàn HOMAG cung cấp các giải pháp cho sản xuất số hóa được phát triển dựa trên tính liên tục của dữ liệu số từ điểm bán hàng đến trong toàn bộ quy trình sản xuất và kết hợp với bộ phần mềm toàn diện.

Website: www.homag.com